รัฐฯ ใจดี!! มอบเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย 1-10 ธ.ค.นี้

  • 11 พ.ค. 2563
  • 3807
หางาน,สมัครงาน,งาน,รัฐฯ ใจดี!! มอบเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย 1-10 ธ.ค.นี้
 

ครม. ให้ของขวัญปีใหม่ผู้มีรายได้น้อย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ  ผู้ที่ไม่มีรายได้ หรือมีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี รัฐบาลมอบเงินให้ 3,000 บาท  ผู้ที่มีรายได้ตั้งแต่ 30,001 ขึ้นไปแต่ไม่ถึง 1 แสนบาทต่อปี มอบเงินให้ 1,500 บาท  1-10 ธ.ค.นี้  นายกฯย้ำ ไม่ใช้การแจกเงิน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ที่ประชุมเห็นชอบมาตรการเพิ่มรายได้ให้แก่ผู้มีรายได้น้อยตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยใช้เกณฑ์การจ่ายเงินเช่นเดียวกับการให้เงินช่วยเหลือเกษตรกร โดยกำหนดว่าผู้ไม่มีรายได้หรือรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี จะได้รับเงินคนละ 3,000 บาท ส่วนผู้ที่มีรายได้ 30,000-100,000 บาทต่อปี จะได้รับเงินคนละ 1,500 บาท รวมทั้งสิ้นกว่า 8 ล้านคน แบ่งเป็นเกษตรกร 3 ล้านคน และอาชีพอื่นๆ อีก 5.8 ล้านคน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ไม่อยากให้ใช้คำว่าแจกเงิน แต่เป็นการให้ความช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยอาชีพอื่นๆ ที่ต่อเนื่องจากการช่วยเหลือเกษตรกร เนื่องจากตนเป็นห่วงประชาชนทุกอาชีพ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายในการจดทะเบียนและดูแลผู้มีรายได้น้อย ซึ่งจะเชื่อมโยงมาตรการอื่นๆ เช่น การขึ้นรถเมล์ รถไฟฟรี อย่างไรก็ตาม ตนได้ปรึกษาฝ่ายกฎหมายแล้วสามารถทำได้ และเชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้มีการใช้จ่ายในระบบมากขึ้น ส่วนมาตรการอื่นๆในช่วงปีใหม่ก็ขอให้รอฟังอีกครั้ง ซึ่งจะมีการกำหนดอีกหลายมาตรการออกมา

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top